Hello
Phòng Bán Hàng Trực Tuyến
Điện thoại: (024) 3516.0888 – 1900 0323 (phím 1)
Showroom 49 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (024) 3563.9488 – 1900 0323 (phím 2)
Phòng Dự Án Và Doanh Nghiệp
Điện thoại: (024) 0919.917.001– 1900 0323 (phím 3)
An Phát 84T/14 Trần Đình Xu – TP HCM
Điện thoại: (028) 3838.6576 – (028).3838.6569
Tư Vấn Trả Góp
Điện thoại: 1900.0323 phím 4 – 0936.021.377
Hỗ Trợ Kĩ Thuật
Điện thoại: 1900.0323 phím 5 - 0902.118.180 hoặc 090.218.5566
Hỗ Trợ Bảo Hành
Điện thoại: 1900.0323 phím 6 - 0918.420.480
Khách hàng Online
Khách hàng Showroom Hà Nội
◆ 49 Thái Hà
Hotline - 0918.557.006◆ 151 Lê Thanh Nghị
Hotline - 0983.94.9987◆ 63 Trần Thái Tông
Hotline - 0862.136.488◆ Bắc Ninh
Hotline - 0972.166.640Khách hàng Showroom TP.HCM
◆158-160 Lý Thường Kiệt
Hotline - 0917.948.081◆ 330-332 Võ Văn Tần
Hotline - 0931.105.498Khách hàng Doanh nghiệp - Dự án
NVIDIA Ada Lovelace hay NVIDIA Ada Lovelace Architecture là một kiến trúc đồ họa, được thiết kế để mang lại khả năng chơi game và sáng tạo vượt trội, đồ họa chuyên nghiệp, AI và hiệu suất điện toán.
Ada Lovelace (tên đầy đủ: Augusta Ada King, nữ Bá tước Lovelace; tên trước khi kết hôn: Augusta Ada Byron; 10 tháng 12 năm 1815 – 27 tháng 11 năm 1852) là một nhà toán học và nhà văn người Anh, nổi tiếng với công trình nghiên cứu máy tính đa năng cơ khí theo đề xuất của Charles Babbage, là máy Analytical Engine.
Bà là người đầu tiên nhận ra rằng chiếc máy này có những ứng dụng ngoài tính toán thuần túy, và đã công bố thuật toán đầu tiên được thiết kế bởi một chiếc máy như vậy. Do đó, bà thường được coi là nhà phát triển phần mềm máy tính đầu tiên.
Và NVIDIA Ada Lovelace chính là kiến trúc GPU Single-Core mới được ra mắt thị trường trong thời gian gần đây để tôn vinh nhà toán học tiên phong người Anh Ada King, Lady of Lovelace – Lập trình viên đầu tiên trên thế giới viết ra chương trình máy tính vào năm 1843.
Kiến trúc GPU Ada đã được thiết kế để mang lại hiệu suất mang tính cách mạng cho tính năng dò tia (Ray Tracing) và đồ họa thần kinh dựa trên AI (AI-Based Neural Graphics). Nó mang lại hiệu suất GPU cơ bản cao hơn đáng kể và đánh dấu điểm bùng phát cho tính năng dò tia và đồ họa thần kinh.
NVIDIA Tensor Cores kích hoạt và tăng tốc các công nghệ AI biến đổi, bao gồm NVIDIA DLSS và tốc độ khung hình mới nhân lên NVIDIA DLSS 3.
Lõi Tensor thế hệ thứ tư mới của Ada có tốc độ nhanh đến khó tin, tăng thông lượng lên gấp 5 lần, lên 1,4 Tensor-petaFLOPS bằng cách sử dụng Công cụ biến áp FP8 mới (FP8 Transformer Engine), lần đầu tiên được giới thiệu trong GPU trung tâm dữ liệu Hopper H100 của NVIDIA.
NVIDIA đã biến tính năng dò tia theo thời gian thực thành hiện thực với việc phát minh ra Lõi dò tia (Lõi RT hay RT Cores) – Một lõi xử lý chuyên dụng trên GPU được thiết kế đặc biệt để giải quyết khối lượng công việc dò tia đòi hỏi nhiều hiệu năng.
Các Lõi RT thế hệ thứ ba của Ada có thông lượng giao cắt tia-tam giác (Ray-Triangle) gấp đôi, tăng hiệu suất RT-TFLOP lên hơn 2 lần.
Các Lõi RT mới cũng bao gồm Công cụ bản đồ vi mô độ mờ (OMM hay Opacity Micromap) mới và Công cụ lưới vi mô di dời (DMM hay Displaced Micro-Mesh) mới.
Công cụ OMM cho phép dò tia nhanh hơn nhiều đối với kết cấu được thử nghiệm alpha thường được sử dụng cho tán lá*, hạt* và hàng rào*.
Công cụ DMM (Bounding Volume Hierarchy) cung cấp thời gian xây dựng Phân cấp khối lượng giới hạn (BVH) nhanh hơn tới 10 lần với không gian lưu trữ BVH ít hơn tới 20 lần, cho phép dò tia thời gian thực của các cảnh phức tạp về mặt hình học.
Tính năng dò tia nâng cao yêu cầu tính toán tác động của nhiều tia chiếu vào nhiều loại vật liệu khác nhau trong một cảnh, tạo ra một chuỗi khối lượng công việc khác nhau, không hiệu quả cho các trình tạo bóng (các trình tạo bóng tính toán mức độ sáng, bóng tối và màu sắc thích hợp trong quá trình hiển thị cảnh 3D, và được sử dụng trong mọi trò chơi hiện đại).
Công nghệ sắp xếp lại thực thi Shader (SER hay Shader Execution Reordering) tự động tổ chức lại các khối lượng công việc kém hiệu quả trước đây thành những khối lượng công việc hiệu quả hơn đáng kể.
SER có thể cải thiện hiệu suất đổ bóng cho các hoạt động dò tia lên tới 3 lần và tốc độ khung hình trong trò chơi lên tới 25%.
NVIDIA DLSS 3 là một bước đột phá mang tính cách mạng trong lĩnh vực đồ họa được hỗ trợ bởi AI, giúp tăng mạnh hiệu suất. Được hỗ trợ bởi Lõi Tensor thế hệ thứ tư mới và Bộ tăng tốc dòng quang trên GPU Dòng GeForce RTX 40, DLSS 3 sử dụng AI để tạo thêm các khung hình chất lượng cao.
Các cạc đồ họa được xây dựng dựa trên kiến trúc Ada có Bộ mã hóa NVIDIA thế hệ thứ tám (NVENC) mới với mã hóa AV1, mang đến nhiều khả năng mới cho người phát trực tiếp, người phát sóng và người gọi video.
Nó hiệu quả hơn 40% so với H.264 và cho phép người dùng đang phát trực tuyến ở 1080p tăng độ phân giải luồng của họ lên 1440p trong khi chạy ở cùng tốc độ bit và chất lượng.
Việc cài đặt Windows mới chỉ là bước đầu tiên trong việc thiết lập một hệ thống máy tính hoàn chỉnh. Sau khi cài đặt Windows, có một số ứng dụng và ...
Việc cài đặt Windows mới chỉ là bước đầu tiên trong việc thiết lập một hệ thống máy tính hoàn chỉnh. Sau khi cài đặt Windows, có một số ứng dụng và ...
Năm Ất Tỵ cũng mang theo những dự đoán về sự biến đổi và phát triển, bởi vì Rắn thường được liên kết với sự thay đổi và lột xác. Đây có thể là ...
Với những cải tiến vượt bậc về hiệu năng, thiết kế và giá thành hợp lý ở trong phân khúc, thì Màn Hình Gaming GIGABYTE GS27F chắc chắn là một trong những ...
Trong thời đại công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ việc hỗ trợ học ...
Trả lời